top of page
  • Writer's pictureOnetech Việt Nam

Tuyệt chiêu trang trí kệ siêu thị hút khách hàng

Updated: 3 days ago

Để thu hút khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh thì việc trang trí cửa hàng là một yếu tố không thể bỏ qua. Trong đó, hệ thống kệ siêu thị cũng phải được bày trí sao cho hợp lý và khoa học nhất. Vừa đảm bảo khả năng bày hàng mà lại giúp thu hút được sự chú ý của khách mua hàng.



TOP các yếu tố cần lưu ý để thu hút khách hàng


Tránh trang trí quá loè loẹt, nhiều chi tiết


Ít chi tiết trang trí hơn hoàn toàn có thể có nhiều tác dụng hơn khi tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Một gian trưng bày lộn xộn với nhiều chi tiết thừa khiến khách hàng khó nhận ra chủ đề chính và mặt hàng bạn đang cần giới thiệu.


Làm nổi bật sản phẩm nhờ các phụ kiện trang trí


Cũng giống như quảng cáo truyền hình, trưng bày tại cửa hàng cũng dễ khiến khách hàng nhớ đến hình ảnh trưng bày nhiều hơn những ấn tượng về sản phẩm, nên sản phẩm cần được làm nổi bật nhất mới thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Ngay cả khi gian trưng bày của bạn chỉ ở trong một góc nhỏ của cửa hàng, sản phẩm càng nên được rọi nhiều ánh sáng nhất. Nếu gian trưng bày chú trọng vào hình ảnh, nhãn hiệu hơn sản phẩm thì ánh sáng cần được bố trí hài hoà.




Xếp các sản phẩm khoa học, dễ tìm kiếm


Gây sự chú ý của người mua hàng bằng cách sắp xếp hài hoà các sản phẩm trong gian trưng bày theo độ cao hoặc chiều sâu khác nhau để tạo được một tổng thể bắt mắt.

Nếu bạn sử dụng các hình nộm/manơcanh, hãy tạo dáng sao cho ấn tượng nhất ngay cả đối với người đi đường.


Bày trí sản phẩm một cách sáng tạo


Hãy phát huy hết mức sức tưởng tượng của bạn, nhưng nhớ là không được vượt khỏi mục tiêu chính của việc trưng bày. Hãy thu hút khách hàng nhờ những bộ giá kệ bày hàng siêu thị trưng bày thật mới mẻ, sáng tạo và phá cách.




Thiết kế một mô hình chung cho hệ thống cửa hàng để nhận diện thương hiệu


Điều quan trọng của sự khác biệt đó là khi bạn ở một cửa hàng của hệ thống cũng giống như bạn đang đứng ở một trong số các cửa hàng còn lại. Một tập đoàn bán lẻ cần tìm kiếm một mô hình riêng biệt để nguời mua tự cảm nhận sự riêng biệt đó, mà không thể đánh đồng vào bất cứ một hệ thống nào đang có mặt trên thị trường. Siêu thị đã và đang là thói quen tiêu dùng văn minh của người Việt, và đang dần biến thói quen trở thành một nét văn hoá mới.


Trưng bày tại điểm bán là sử dụng các vật liệu trong cửa hàng hoặc các điểm bán lẻ để quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu. Hoạt động này giúp củng cố quyết định của người mua theo hướng có lợi cho nhà bán lẻ và đóng vai trò rất lớn trong thành công chung của thương hiệu và nhà bán lẻ.


Tham khảo thêm: Top 100 kệ siêu thị 4 tầng bền, đẹp, rẻ nhất mọi thời đại.


19 views0 comments
bottom of page