top of page
  • Writer's pictureOnetech Việt Nam

Nguyên tắc cơ bản setup không gian kinh doanh siêu thị

Chắc hẳn đã không ít lần bạn bước vào một siêu thị mà phải trầm trồ rằng không gian kinh doanh chuyên nghiệp, hiện đại. Quả thực, một không gian kinh doanh được setup theo mô hình tiện ích, có tính thẩm mỹ cao sẽ thu hút được người tiêu dùng thích thú mua sắm hơn.



Nguyên tắc setup không gian kinh doanh siêu thị mà nhà đầu tư nào cũng nên biết

Nguyên tắc đầu tiên mà Onetech muốn chia sẻ với bạn đó là việc bố trí sản phẩm, hàng hóa gọn gàng, khoa học. Đối với việc kinh doanh siêu thị việc sắp xếp hàng hóa lên giá kệ siêu thị bày hàng rất quan trọng, vừa tối ưu được không gian bày hàng, vừa giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mình cần mua. Khách hàng sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian mà tìm kiếm sản phẩm hàng hóa mình cần. Ngoài ra việc bố trí các mặt hàng giống nhau với nhiều loại giá thành sẽ kích thích được người mua hàng hơn.

Nguyên tắc thứ hai chính là nghệ thuật sắp đặt hàng hóa. Đã là nghệ thuật thì không dễ dàng, nên việc đầu tiên bạn cần làm là phân biệt chủng loại sản phẩm hàng hóa và sắp xếp chúng sao cho khoa học. Hàng hóa nên được sắp xếp theo bố cục chuyển tiếp chứ không nên tách rời, vì vậy nên thiết kế không gian đa chiều, kích thích được thị hiếu người tiêu dùng, để họ có thể chi tiền cho sản phẩm đó.



Vị trí đặt mặt hàng thiết yếu tối ưu được không gian

Với những mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống như thực phẩm tươi sống, rau củ quả,... nên được đặt ở vị trí cuối cùng trong siêu thị. Khi người tiêu dùng rảo bước để tìm mua các mặt hàng này, họ sẽ phải trải qua nhiều “cạm bẫy” như các các mặt hàng quảng cáo, mặt hàng khuyến mại, và vô số mặt hàng khác trên các lối đi trong siêu thị. Việc sắp xếp như vậy giúp đánh vào tâm lý của khách hàng, họ sẽ dễ dàng mua những sản phẩm có giá thành rẻ, hay bốc đồng mua một món đồ nào đó trên đường đi mua sản phẩm thiết yếu.

Đối với mặt hàng có giá trị cao, nên đặt ở những vị trí sang trọng, dễ nhận thấy để thu hút được khách hàng quan tâm hơn. Không nên đặt một mặt hàng có giá thành quá rẻ cạnh một mặt hàng có giá thành quá đắt cạnh nhau, bởi khách hàng sẽ có sự so sánh mà mua sản phẩm rẻ hơn, từ đó sản phẩm quá đắt cũng sẽ khó bán.

Qua bài viết này, Onetech mong muốn bạn có thêm hiểu biết để có thể setup không gian kinh doanh của mình một cách dễ dàng nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm giá kệ siêu thị để lắp đặt thiết kế cho cửa hàng của mình, hãy liên hệ với Onetech Việt Nam qua hotline: 0947021077 để được tư vấn trực tiếp.



8 views0 comments
bottom of page