top of page
  • Writer's pictureOnetech Việt Nam

Đi qua cửa từ có bị vô sinh không? Giải đáp chi tiết từ chuyên gia

Updated: Jun 30, 2020

Cửa từ là một trong những thiết bị kiểm soát an ninh rất phổ biến hiện nay. Có nhiều người thắc mắc "đi qua cửa từ an ninh có bị vô sinh không?". Câu trả lời sẽ có trong nội dung của bài viết dưới đây.


Tìm hiểu: Cửa từ là gì?


Cửa từ hay còn gọi là cổng từ an ninh là thiết bị dùng để kiểm soát an ninh hoạt động nhờ nguyên lý thu phát sóng điện từ. Có các loại cửa từ chính là cửa 2 cánh (1 cánh phát và 1 cánh thu tín hiệu) hoặc 1 cánh.


Các cổng từ an ninh được lắp đặt trong các hệ thống siêu thị, cửa hàng, shop thời trang, mỹ phẩm... với mục đích bảo vệ hàng hóa an toàn khỏi những kẻ xấu có ý định trộm cắp.


Nếu những loại hàng hóa đã có mã tem từ được thanh toán thì cửa từ sẽ kiểm tra và không phát ra tiếng kêu, còn ngược lại nếu chưa thanh toán thì cửa từ phát ra tiếng kêu để báo cho bộ phận an ninh kiểm tra và xử lý . Trên thị trường có nhiều loại cửa từ có loại 2 cánh , cũng có loại 1 cánh (tích hợp cả bộ phát và thu).



Những lợi ích mà cửa từ an ninh đem lại


Ngày nay với xu thế phát triển của thời đại, các tòa nhà, cao ốc, siêu thị mọc lên như nấm. Đời sống của con người được nâng lên một tầm cao mới, nhu cầu mua sắm chắc chắn là điều không thể thiếu.


Đối với các nhà đầu tư kinh doanh bài toán đảm bảo hàng hóa không bị mất , thất lạc được ưu tiên hàng đầu, cùng với sự phát triển về kinh tế, xã hội không thể bỏ qua công nghệ.


Công nghệ giúp chúng ta giải quyết các bài toàn khó một cách khá đơn giản hơn rất nhiều. Cổng từ là một ví dụ , với số tiền bỏ ra chỉ vài triệu đồng là cửa hàng của bạn đã có ngay một thiết bị kiểm tra các sản phẩm ra vào tại cửa hàng , giúp nhà kinh doanh vô cùng an tâm cho giai đoạn phát triển tiếp theo. Cổng từ không chỉ bây giờ mà nhiều năm tới chắc chắn sẽ là xu thế sử dụng chủ yếu trong các siêu thị, cửa hàng đó gần như là người bảo vệ cho tài sản của họ.


Khi lắp đặt hệ thống cửa từ thì sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp cho gian hàng, siêu thị hay shop của bạn. Nhân viên bán hàng sẽ không cần phải đi bên cạnh khách hàng để xem họ làm gì. Khách hàng cũng sẽ thoải mái mua sắm hơn.


Đi qua cửa từ có hại sức khỏe không?


Nguyên lý hoạt động của cửa từ rất đơn giản gồm 1 bộ thu có chíp gắn trên các tem từ trên mỗi sản phẩm. Khi bộ tem từ này đi qua thì hệ thống thu và phát của cửa từ sẽ kiểm tra loại tem này được thanh toán hay chưa nếu chưa phát ra tiếng kêu còn nếu đã thanh toán rồi thì bỏ qua, lượng từ phát ra qua cổng rất nhỏ chính vì thế nó không thể gây hại cho sức khỏe của con người dù người đó ngày nào cũng phải đi qua cổng từ.


Các tần số sóng hoạt động của cửa từ đã được kiểm chứng bởi các nhà khoa học và được cho phép sử dụng vì không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đi qua hệ thống cổng từ an ninh.


Có gây vô sinh, gây hại cho bà bầu không?


Những sản phẩm cửa từ chính hãng chắc chắn không gây vô sinh cho con người, tính đến nay chưa từng có 1 trường nào bị vô sinh hay có vấn đề về sức khỏe khi làm việc và tiếp xúc cổng từ liên tục.


Nguồn : Onetech Việt Nam - đi qua cửa từ có độc hại không

14 views0 comments
bottom of page