top of page
  • Writer's pictureOnetech Việt Nam

Kệ siêu thị có kích thước bao nhiêu?

Updated: 3 days ago

Để trưng bày hàng hóa đẹp mắt, thuận tiện cho việc quản lý, khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm thì việc sử dụng kệ siêu thị là một lựa chọn tốt nhất. Có rất nhiều chủ cửa hàng thắc mắc rằng kệ siêu thị có kích thước bao nhiêu. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về thắc mắc này.



Kích thước kệ siêu thị là bao nhiêu?

Không có một quy chuẩn nào về kích thước của các bộ kệ siêu thị được sản xuất. Điều này phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Các đơn vị sản xuất có thể cung cấp nhiều loại giá kệ để hàng siêu thị với chủng loại, mẫu mã và kích thước khá đa dạng.

Tuy nhiên, vẫn có những thông số tiêu chuẩn về kích thước kệ siêu thị được áp dụng ở hầu hết các đơn vị sản xuất. Những tiêu chuẩn này không bắt buộc nhưng thường được khuyến nghị với các chủ cửa hàng, siêu thị.

Có nhiều loại kệ siêu thị khác nhau như kệ tôn liền, kệ tôn đột lỗ, kệ dùng để quảng cáo hay kệ được thiết kế riêng cho từng loại hàng hóa trưng bày. Trong đó, lựa chọn cơ bản và phổ biến của các chủ cửa hàng, siêu thị là kệ siêu thị đơn và kệ siêu thị đôi. Đây là hai loại kệ không thể thiếu trong trưng bày hàng hóa. Các tiêu chuẩn thường được sử dụng về kích thước kệ siêu thị như sau:

Kích thước kệ siêu thị đơn

Đây là loại kệ chỉ trưng bày hàng hóa ở một mặt, thường được đặt ở áp tường hoặc các không gian hẹp mà không lắp đặt thêm được các bộ kệ đôi.

Chiều cao: 1.2m, 1.5m hoặc 1.8m

Chiều dài: 0.7m, 0.9m, 1.2m

Chiều rộng: 41 – 51cm

Chiều rộng mặt kệ: Mặt kệ đáy từ 35 – 45 cm, mặt kệ trên từ 30 – 40cm

Độ dày mặt kệ: 0.5 gấp mép 1 li hoặc 0.6 gấp mép 1.2 li

Kích thước kệ siêu thị đôi

Đây là loại kệ có thể trưng bày được hàng hóa ở cả hai mặt. Do vậy, kệ này thường được đặt ở giữa các lối đi hoặc nơi có không gian rộng rãi.

Chiều cao: 1.2m, 1.5m hoặc 1.8m

Chiều dài: 0.7m, 0.9m và 1.2m

Chiều rộng: 76 – 96cm

Chiều rộng mặt kệ: Mặt kệ đáy từ 35 – 45 cm, mặt kệ trên từ 30 – 35 cm

Độ dày của mâm kệ: 0.5 gấp mép 1 li hoặc 0.6 gấp mép 1.2 li

Để lựa chọn được kích thước kệ siêu thị phù hợp với gian hàng của mình, bạn nên đo đạc mặt bằng và cung cấp cho các đơn vị sản xuất giá kệ để được tư vấn chi tiết.

7 views0 comments
bottom of page